1. มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน ค 1.4 เข้าใจระบบจำนวนและนำสมบัติเกี่ยวกับจำนวนไปใช้
ตัวชี้วัด ค 1.4 ป.6/2 หา ห.ร.ม. และ ค.ร.น. ของจำนวนนับ
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
มาตรฐาน ค
6.1
มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล
การสื่อสาร
การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ
การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ
ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
ตัวชี้วัด ค 6.1
ป.6/1 ใช้วิธีที่หลากหลายแก้ปัญหา
ตัวชี้วัด
ค 6.1
ป.6/2 ใช้ความรู้ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ค 6.1 ป.6/3
ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ค 6.1 ป.6/4
ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ค 6.1
ป.6/5
เชื่อมโยงความรู้ต่างๆ
ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ
ตัวชี้วัด
ค 6.1
ป.6/6
มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
2.
สาระสำคัญ/ความคิดรวบยอด
การหา ห.ร.ม. และ ค.ร.น. ของจำนวนนับโดยใช้วิธีการที่หลากหลาย ใช้ภาษาสัญลักษณ์ และทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ให้เหตุผล สรุปผล
เชื่อมโยงความรู้ต่างๆในคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ อย่างมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
3. สาระการเรียนรู้
ด้านความรู้
1.
การหาตัวประกอบของจำนวนนับ และการหาตัวประกอบเฉพาะ
2.
การแยกตัวประกอบ
3.
การหาตัวหารร่วมมาก โดยการแยกตัวประกอบ
4.
การหาตัวหารร่วมมาก โดยการตั้งหาร
5.
การหาตัวคูณร่วมน้อย โดยการแยกตัวประกอบ
6.
การหาตัวคูณร่วมน้อย โดยการตั้งหาร
7.
โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับ ห.ร.ม. และ
ค.ร.น.
ด้านทักษะกระบวนการ
1.
ใช้วิธีที่หลากหลายในการแก้ปัญหา
2.
ใช้ความรู้
ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆได้อย่างเหมาะสม
3.
ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
เจตคติ 1.
ตระหนักในคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์
2. เห็นความสำคัญของการนำความรู้เกี่ยวกับโจทย์ปัญหา ห.ร.ม.
และ ค.ร.น. ไปประยุกต์ใช้แก้ปัญหา
4.
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการคิด
2.
ความสามารถในการแก้ปัญหา
3.
ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
5. คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1.
ซื่อสัตย์สุจริต
2.
มีวินัย
3.
ใฝ่เรียนรู้
4.
มุ่งมั่นในการทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น